Hướng dẫn SEO Website Blogspot lên Top Google nhanh và chi tiết nhất

Chào các bạn đến với Duy MKT Blog, hôm nay Duy sẽ chia sẻ cho bạn cách tối ưu SEO cho Blogspot dễ lên Top Google nhất và chi tiết nhất. Nội dung này dành cho người đã và đang thiết kế website bằng Blogspot.

Hướng dẫn SEO Website Blogspot lên Top Google nhanh và chi tiết nhất
Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách SEO Blogspot lên Top Google nhanh nhất
Duy MKT tin chắc rằng khi bạn theo dõi các bài viết, video chia sẻ của Duy thì ai cũng có thể học được và làm được. Vậy bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu nhé.

Vậy SEO là gì?

SEO (Viết tắt từ Search Engine Optimization) là các giải pháp thiết kế và tối ưu thông tin để giúp Website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) kết hợp với các phương pháp Marketing Online giúp nâng cao thứ hạng kết quả tìm kiếm trên các nơi người dùng tìm kiếm như Google, Youtube, Facebook,...

Các việc cần làm SEO cho Website Blogspot nhanh lên Top Google

Bạn có thể vừa xem video và đọc bài viết để làm theo hướng dẫn đúng và chuẩn nhất nhé.

1. Chọn Template tốt phải chuẩn SEO

Khi mới bắt đầu viết blog tất cả chúng ta thường không quan tâm (đôi khi không biết) Template có ảnh hưởng đến SEO rất nhiều. 

Bởi vì mỗi mẫu Template được tạo ra từ các dòng code được mã hoá, do đó nếu bạn sử dụng một theme được mã hoá tốt thì chắc chắn sẽ hỗ trợ SEO rất tốt và tăng tốc độ tải trang. Mà tăng tốc độ tải trang cũng lại là một yếu tố hàng đầu trong công việc SEO.

Bạn có thể xem bài viết: Top các Website cho Template chuẩn SEO để thiết kế Blogspot FREE mà Duy đã chia sẻ rất kỹ ở đó. 

2. Tối ưu SEO tiêu đề, mô tả và thẻ meta của Blogspot

Tất cả những mục tối ưu SEO cơ bản này cần phải phải chứa nội dung và khóa cần SEO. Nội dung cần viết tự nhiên và không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Đi sâu vào trọng tâm chủ đề chính của bạn chia sẻ là được.

Nếu bạn chưa biết chủ đề gì làm Blog: Có thể xem bài viết các chủ đề làm Blog được nhiều người xem nhiều nhất để xác định chủ đề phát triển với website blogspot nhé.

3. Tối ưu SEO cho bài viết trước khi đăng

Khi đăng bài viết, bạn nên thêm vào bài các đề mục với thẻ h1, h2, h3, h4.

Nên thêm thẻ mô tả (thẻ meta) cho bài viết.

Hãy thêm nhãn cho bài viết để dễ điều hướng tới các chuyên mục cần SEO.

Thêm các link liên kết nội bộ và link liên kết ngoài cho bài viết.

Nội dung, nhãn, thẻ mô tả, tiêu đề của bài viết phải liên quan đến bài viết của bạn mà trong đó có chứa từ khóa bạn cần SEO.

4. Tạo Robots.txt tùy chỉnh cho Blog

Các bạn nhập thông tin như dưới và thay tên miền (domain) blog của các bạn vô.

User-agent: Mediapartners-Google

Disallow:

User-agent: *

Disallow: /search

Allow: /

Allow: /search/label

Sitemap: https://www.duymktblog.com/sitemap.xml

5. Cài đặt Analytics cho Blogspot

Các bạn truy cập vô trang Google Analytics đăng ký và lấy mã dán trước thẻ đóng </body> và lưu lại

6. Cài đặt Google Search Console khai báo Website Blogspot cho Google

Các bạn truy cập trang Google Search Console đăng nhập bằng Gmail tạo blog, sau đó tiến hành đăng ký, lúc nhập URL thì các bạn chọn bên phải cho dễ làm.

Sau khi nhập URL trang web xong thì nó tự động xác minh (Blog và chung Google Search Console) nó sẽ tự động xác minh. Nếu nó không xác minh được thì bạn chọn kiểu thẻ meta HTML các bạn copy dán dưới thẻ <head> và lưu lại - chọn xác minh bên Console là xong.

Bên Google Search Console các bạn vô mục Sơ đồ trang web, mục Thêm sơ đồ trang web mới các bạn nhập sitemap.xml và nhấn Gửi là xong.

7. Tạo sitemap cho Blogspot (Tạo sơ đồ Blog)

Bạn cần tạo sơ đồ Blog để nội dung của bạn dễ tiếp cận đến người xem, cũng những dễ cho người xem tìm kiếm bài trên website blogspot của bạn nhanh nhất. Nó khác hoàn toàn so với tạo Sitemap.xml cho con bọ Google tìm kiếm nha bạn.
Bạn xem bài viết Cách tạo Sitemap cho Blogspot (Tạo sơ đồ Blog) dành cho người mới

Kết luận 

Trên đó là những nội dung mà Duy MKT Blog chia sẻ cho các bạn để SEO Blogpost lên Top Google nhanh và hiệu quả nhất. Hy vọng đã giúp bạn những giá trị hữu ích. Đừng quên nhấn theo dõi Blog để nhận nhiều hơn các giá trị tuyệt vời từ Duy MKT bạn nhé.

Chúc bạn SEO website thành công với nhiều Top 1 Google.

Duy MKT Blog.