Làm affiliate marketing có thu nhập 10 triệu đều mỗi tháng thì cần gì?

Đây là một chia sẻ bộc bạch tâm tình và cởi mở nhất quả đất dành cho anh em mới làm affiliate marketing. Anh chị em đọc và cập nhật để hiểu và biết cách làm việc hiệu quả nhé.

Làm affiliate marketing có thu nhập 10 triệu đều mỗi tháng thì cần gì?
Kinh nghiệm làm affiliate marketing với thu nhập đều 10 triệu mỗi tháng
Sau nhiều năm trong nghề Affiliate marketing, chứng kiến biết bao thăng trầm của ngành, không chỉ ở Việt Nam và Thế giới, Duy MKT Blog cũng đúc rút ra một số góc nhìn, để anh em mới làm từ Zero to Hero (thu nhập ổn định 10 triệu/tháng). Đầu tiên, cần hiểu rõ làm affilaite marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì? 

Affiliate Marketing có nhiều cách đinh nghĩa, nhưng với Duy MKT thì Affiliate Marketing là 1 mô hình kinh doanh bằng cách sử dụng cộng tác viên (cò, môi giới). Người làm Affiliate giới thiệu khách hàng cho người bán các sản phẩm, dịch vụ và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng. Đây có thể nói là khái niềm đơn giản, dễ hiểu và đời thường bộc bạch nhất. (Khái niệm theo DUYMKT.NET)

Sự thật là các công ty doanh nghiệp đa phần là họ luôn ưu tiên sử dụng nhân sự nội bộ của công ty họ để kinh doanh và bán hàng. Nhưng theo thời gian sự phát triển của online bùng nổ, sự tác động của dịch bệnh khó lường xảy ra thì các doanh nghiệp phải chuyển đổi cơ cấu bán hàng và tuyển nhân sự. Một giải pháp tuyệt vời dành cho họ đó là tạo ra các chương trình tiếp thị liên kết với mô hình tuyển cộng tác viên (CTV) bên ngoài để làm việc.

Do đó Affiliate Marketing có thể coi là liều vacxin hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh và chuyển đổi công nghệ số. Đồng thời đây cũng chính là cơ hội để bạn phát triển và làm kiếm tiền online với mảng tiếp thị liên kết đầy tiềm năng này.

Các yếu tố giúp bạn có thu nhập 10 triệu đều mỗi tháng từ affiliate marketing

Làm mọi thứ với khả năng của bạn

Khác với việc đi làm thuê cho công ty bạn từng làm việc. Nếu làm công ty thì bạn chỉ chăm chăm làm một việc nào đó và chỉ nghe theo sắp đặt của công ty.

Nhưng nếu bạn đi làm affiliate marketing thì bạn cần phải thử mọi việc, mọi lĩnh vực ngành nghề để tìm cho mình một hướng đi kiếm tiền bền vững. Đây gọi là trải nghiệm mọi thứ trên online với khả năng của bạn. 

Tất nhiên trong quá trình làm mọi thứ cũng sẽ có sự sai lầm thì đều phải trả giá. Việc này đơn giản là bạn cần phải trau dồi và học hỏi từ nhiều nơi nhiều nguồn tài liệu để rồi làm việc. Cụ thể bạn có thể tham khảo chuyên mục kiếm tiền affiliate marketing tại CamTayChiViec.Com đó cũng là nơi Duy tổng hợp và chia sẻ các kiến thức làm affiliate.

Bạn cần phải có tinh thần tập trung cao độ

Thật vậy, bao năm làm affiliate, Duy nhận thấy các mới làm việc mà có thu nhập >10 triệu/tháng thì họ rất tập trung, khi đã làm tốt 1 mảng, họ đào sâu, tìm tòi, và gắn chặt với ngách, mảng của mình. Chính vì vậy, đó là lý do vì sao họ thành công với affiliate marketing.

Sự tập trung trong làm việc với bất kể ngành nghề hay lĩnh vực nào đó là rất quan trọng. Thành hay bại là tại sự tập trung của bạn có đào sâu và tìm tòi, vọc vạch chi tiết hay không? Càng đi sâu thì càng có nhiều kiến thức cần update và cần áp dụng. Bởi online là thay đổi liên tục.

Phải luôn sáng tạo và không ngừng update học hỏi mỗi ngày

Như Duy vừa chia sẻ đó là online luôn thay đổi liên tục, không bao giờ online chờ bạn hay đợi bạn. Do vậy việc update 24/7/365 là điều bạn phải làm

Marketing thật khó, luôn thay đổi bởi các ông lớn như Google, Youtube, Facebook, Tiktok,... luôn cạnh tranh nhau và họ luôn thay đổi thuật toán để phù hợp với công nghệ và người dùng. Chính vì thế các kiến thức làm SEO, chạy quảng cáo, kiến thức quản trị,... cũng luôn thay đổi theo các ông lớn đó. 

Bạn muốn kiếm được 10 triệu mỗi tháng đều như vắt chanh. Bạn cũng phải trau đồi luyện các kỹ năng từ Website, SEO, Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads, Tiktok Ads,...

Người làm affiliate marketing muốn cầm tiền về túi cần phải biết

Sự thật affiliate marketing không đơn giản là 1 cuộc chơi dễ dàng. Trong nhiều năm qua, đã rất nhiều người đến và đi, nhưng để thành công bền vững, thì phải thực sự đòi hỏi những tố chất, kỹ năng đặc biệt. Vậy đó là gì?

1. Đầu tiên là thái độ

Affiliate chưa bao giờ là cuộc dạo chơi. Đã làm kiếm tiền, thì đó là 1 nghề nghiệp và cần sự nghiêm túc. Nghề phải học, phải sâu. Nghiệp thì phải theo, chấp nhận lúc thăng lúc trầm, trải qua đủ cung bậc của cảm xúc. Nhiều bạn đến với affiliate với tâm thế “thử”, “chơi”, … thì 99% là thất bại. 

Duy MKT từng làm việc và cũng hướng dẫn nhiều bạn trong mảng kiếm tiền với affilaite marketing và Duy thấy rằng: Cứ bạn làm chăm chỉ và chịu khó, đặc biệt là thái độ làm việc nghiêm túc thì thành công đến nhanh hơn các bạn ý. Còn các bạn đến với affiliate mà đùa vui thì bằng với mất mát cả thời gian và công sức, tiền bạc.

2. Nghiên cứu thị trường và chọn hướng đi bền vững

Việc nghiên cứu thị trường là rất quan trọng để bạn xác định chiến lược bền vững khi kiếm tiền. Bạn biết đó biết người biết ta trăm trận trăm thắng thì với đi kiếm tiền affiliate cũng vậy. Phải nghiên cứu kỹ thị trường sản phẩm xã hội có cần hay không? Rồi mình mới làm và bán được.

Đồng thời phải chọn ra hướng đi bền vững bằng cách hệ thống online như: Xây dựng các Website, xây dựng các hệ thống kênh Youtube, Facebook,... thật chuẩn thì mới ra cơm, ra cháo được. Từ đó 10 triệu mỗi tháng là sự thật (bạn làm tốt thì con số còn lên đến hàng 100 triệu ý chứ) với 10 triệu là tầm vừa để đủ sức với mọi người.

Đặc biệt nên thế giới online, bạn hiểu rằng copy & paste cách làm của người khác, không bao giờ đảm bảo cho 1 thành công bền vững. Phải nghiên cứu, lựa chọn ngành, sản phẩm, kênh bán hàng, … phù hợp với nhu cầu, còn cửa (chưa bị cạnh tranh) và phù hợp với năng lực, thế mạnh của mình. Các điều đó sẽ giúp bạn phát triển bền vững.

3. Liên tục học hỏi và rèn luyện các kỹ năng về Digital Marketing

Các kỹ năng về Digital Marketing là rất cần thiết trong thời buổi công nghệ số. Đặc biệt với làm tiếp thị liên kết thì bạn cần có nó. 

Sự thật những người có mức thu nhập lớn hơn 10 triệu mỗi tháng họ đều có kỹ năng về Digital Marketing ít nhất một lĩnh vực hoặc một mạng xã hội họ làm chủ. Còn những người đạt con số lớn hơn hàng trăm triệu thì họ có hệ thống online phủ sóng khắp Google và các mạng xã hội. Chứ không phải là không làm mà đòi có ăn đâu bạn. Ai cũng phải vất vả để xây từ nền móng mà đi.

Kết luận

Trên đó là những chia sẻ của Duy MKT Blog dành cho bạn là người mới làm affiliate hiểu rõ vấn đề muốn có 10 triệu đều mỗi tháng từ Affiliate Marketing thì phải luyện tập và trau dồi liên tục các kỹ năng online. Xây dựng cho mình ít nhất 1 hệ thống để kiếm tiền bền vững và hiệu quả. 

Luôn tập trung cao độ trong công việc bạn đang tham gia, đồng thời kiên trì, chăm chỉ hành động liên tục là sẽ có thành công > hơn cả 10 triệu rất nhiều.

Nếu bạn có bất kể điều gì cần chia sẻ hãy bình luận tại bài viết này. Đồng thời luôn theo dõi chuyên mục Affiliate Marketing tại Duy MKT Blog để cập nhật những chia sẻ hay nhé.

Chúc bạn sức khỏe và thành công.