Hướng dẫn làm website bằng WordPress miễn phí, ai cũng có thể làm được

Chào bạn, hôm nay Duy MKT Blog chia sẻ cho bạn các tạo một website hoàn toàn miễn phí trên nền tảng WordPress.Com. Đây là nội dung hướng dẫn bởi Duy MKT update giao diện wordpress.com mới nhất 2021.
Hướng dẫn làm website bằng WordPress miễn phí, ai cũng có thể làm được
Hướng dẫn làm website bằng wordpress hoàn toàn miễn phí, ai cũng làm được

Điều bạn cần biết khi làm Website bằng WordPress

WordPress là một dịch vụ có thể tạo ra website hoàn toàn miễn phí và đang được sử dụng phổ biến. Đây là một website có nhiều tính năng, có cấu trúc sắp xếp rất hợp lý, người dùng có thể viết bài, thay đổi giao diện.

Đến với wordpress.com, người dùng sẽ được cung cấp một dịch vụ tạo website, blog tự động trên nền tảng của wordpress, được sử dụng chung trên hệ thống máy chủ, có tên miền ở dạng “tên website/blog của bạn.wordpress.com” (Ví dụ: duymktweb.wordpress.com).

Các trang web ở trên wordpress.com bị giới hạn một số tính năng quan trọng trong khi bộ mã nguồn mở wordpress lại được hỗ trợ rất nhiều. Những website sử dụng mã nguồn của wordpress chỉ thật sự mạnh khi có được sự hỗ trợ của các plugin và themes từ bên ngoài vào. Tuy nhiên các website được tạo trực tiếp từ trang wordpress.com lại có sẵn tên miền hoàn toàn miễn phí. Nếu như người dùng chỉ cần một website thông thường thì wordpress.com có đầy đủ các tính năng cơ bản để có thể làm ra được điều đó.

Hướng dẫn cách làm website miễn phí bằng WordPress 

Chỉ cần làm theo cách bước dưới đây là bạn sẽ có một website wordpress hoàn toàn miễn phí và chất lượng.

Bước 1: Đăng ký website wordpress miễn phí

Đầu tiên các bạn vào đây: https://wordpress.com/, Click vào “Start your website
Bước 1: Đăng ký website wordpress miễn phí
Vào trang wordpress.com và nhấn đăng ký Start your website

WordPress sẽ chuyển bạn đến giao diện đăng ký. Nhập đầy đủ thông tin email, tên website và mật khẩu đăng nhập để khởi tạo.
Nhập thông tin tài khoản mà bạn muốn tạo website wordpress
Nhập thông tin tài khoản mà bạn muốn tạo website wordpress
Sau khi đăng nhập tài khoản xong, bạn hãy lưu lại thông tin đã nhập ở đâu đó để khỏi quên. Rồi nhấn vào “Create your account” để tạo tài khoản.

Bước 2: Lựa chọn tên miền miễn phí cho website wordpress

Bước này WordPress cho phép bạn lựa chọn tên miền miễn phí. Lưu ý tên miền là duy nhất và sẽ không trùng lặp với các tên miền hiện có trên wordpress. (Đồng thời nó gợi ý ra các tên miền mất phí, free 1 năm thì các bạn cũng không cần chọn nhé, nó cò mồi đấy!)
Lựa chọn tên miền mà bạn muốn để tạo website wordpress
Lựa chọn tên miền mà bạn muốn để tạo website wordpress
Cứ chọn tên miền có đuối wordpress.com thôi nha. Ví dụ cụ thể ở hình Duy chọn duymktweb.wordpress.com. Sau đó bạn nhấn vào “Select” để chọn tên miền.

Bước 3: Lựa chọn gói dữ liệu miễn phí để làm web

WordPress đưa ra cho chúng ta nhiều lựa chọn gói dữ liệu và tính năng của từng gói. Nhưng ở đây chúng ta đang sử dụng lựa chọn miễn phí thì các bạn nhấn vào lựa chọn: “Start with a free site” để khởi tạo website hoàn toàn miễn phí bạn nhé.
Lựa chọn gói dữ liệu mà bạn muốn xây dựng website
Lựa chọn gói dữ liệu mà bạn muốn xây dựng website
Vậy là bạn đã hoàn thành xong 3 bước khởi tạo cơ bản để tạo nên Website 2.0 miễn phí trên nền tảng wordpress.
Tổng quan giao diện quản trị của của trang web tại bằng wordpress.com
Tổng quan giao diện quản trị của của trang web tại bằng wordpress.com
Bạn cũng có thể thiết kế website bằng Blogspot cực kỳ chất lượng. Xem tại chuyên mục Kiến Thức Làm Website Blogspot tại DUYMKTBLOG.COM

Xem video cách thiết kế website wordpress miễn phí chi tiết dễ hiểu, dễ làm

Bạn xem chi tiết tại video, ở đây Duy MKT đã chia sẻ từ chức năng đến cách viết bài chi tiết cho website của bạn. Mời các bạn cùng xem và làm theo là có ngay một website vệ tinh chất lượng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của Duy MKT Blog về cách hướng dẫn tạo website miễn phí trên nền tảng wordpress. Hướng dẫn trên được cập nhật trên giao diện wordpress mới nhất năm 2021.

-> Xem ngay dịch vụ thiết kế website wordpress chuẩn SEO chuyên nghiệp tại Duy MKT Web.

Nếu bạn đang còn vướng mắc trong quá trình khởi tạo. Hãy để lại comment bên dưới bài viết, Duy MKT rất vui lòng được hỗ trợ các bạn. Nhằm giúp bạn có một website miễn phí nhưng vô cùng chất khi sử dụng làm đòn bẩy cho SEO Website chính, cũng như làm đòn bẩy cho việc kiếm tiền online và kinh doanh online của bạn.

Nguồn bài viết: https://duymktweb.com/huong-dan-lam-website-bang-wordpress-mien-phi.html