Hướng dẫn cách SEO Video Youtube dễ lên Top và dễ được đề xuất trên Youtube

Nếu như bạn đang tìm kiếm bí kíp seo video Youtube dễ dàng và hiệu quả? Thì đây là bài viết Duy MKT Blog dành cho bạn để học tập và áp dụng phát triển kênh Youtube nhanh chóng hiệu quả. 

Hướng dẫn cách SEO Video Youtube dễ lên Top và dễ được đề xuất trên Youtube
Hướng dẫn Seo Youtube dễ lên Top và được ăn đề xuất Youtube nhanh nhất

Vậy SEO Video Youtube là gì? có khó không? Việc Seo Youtube có quan trọng hay không? Thì bạn lại càng đừng bỏ lỡ! Bài viết này Duy sẽ chia sẻ giúp bạn hiểu cách SEO video Youtube mới nhất 2021 toàn tập từ A – Z ngay nhé!

SEO Video Youtube là gì? 

SEO Video Youtube là tập hợp các kỹ thuật và phương pháp nhằm tối ưu hóa siêu dữ liệu video của bạn, giúp video của bạn đạt được xếp hạng cao với bộ từ khóa mong muốn trên Youtube. Đồng thời giúp bạn dễ được Youtube đề xuất nội dung đến nhiều người xem nhất phù hợp với chủ đề của bạn.

Tối ưu siêu dữ liệu video là gì? Đó chính là tối ưu các tệp Seo thô video đến việc tối ưu trực tiếp các siêu dữ liệu khi đăng tải video đó là Tiêu đề video, mô tả video, hình ảnh thu nhỏ (ảnh đại diện) video, thẻ từ khóa của video.

Từ đó chúng ta có thể thấy: Việc làm Seo Video Youtube là vô cùng quan trọng với người làm Youtube. Nó giúp cho kênh phát triển nhanh chóng và bền vững. Hướng đến đối tượng người xem, đối tượng khách hàng chính xác thông qua các chủ đề làm Youtube.

Những lợi ích tuyệt vời của SEO video Youtube

Có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi bạn triển khai chiến dịch SEO Youtube, Ở đây Duy MKT sẽ chỉ cho bạn các ưu điểm tốt nhất của việc làm Seo Video Youtube:

Luôn luôn là miễn phí: Bạn chỉ cần bỏ ra thời gian nghiên cứu từ khóa chủ đề làm Youtube. Rồi dựng nội dung cho chủ đề đó và tối ưu seo các siêu dữ liêu: Tiêu đề, mô tả, thẻ tag, ảnh đại diện video là xong.

Tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ: Video là hình thức tiêu thụ nội dung lớn và là xu hướng marketing online hiệu quả bật nhất hiện nay, trong đó Youtube là một trong những nền tảng có lượng truy cập lớn nhất thế giới, chỉ đứng sau Google.

Phủ sóng toàn diện & nâng cao thương hiệu: Ngoài website hay mạng xã hội, video trên youtube là một trong những hình thức xây dựng thương hiệu nhanh, lan tỏa nhất và bền vững nhất. Đây có thể nói là nơi phát triển thương hiệu đỉnh cao nhất bằng chính video.

Làm đòn bẩy cực mạnh cho sự phát triển các hệ thống online như Website và các nền tảng mạng xã hội khác của bạn. Nhằm mục đích xây dựng hệ thống bền vững hiệu quả và phủ sóng toàn trên mọi nền tảng của online. Đó mới là bí kíp chất lượng của việc phát triển thương hiệu đẳng cấp.

Giúp bạn kiếm tiền dễ dàng hơn, hiệu quả hơn: Việc SEO Video Youtube đa phần nhiều người thường hay bỏ qua khi mới làm Youtube. Nhưng họ không biết rằng khi tối ưu seo video càng tốt, càng chính xác chủ đề bán hàng hay kiếm tiền Youtube. Thì công cụ tìm kiếm sẽ dễ nhận diện ra kênh Youtube của bạn và đề xuất nội dung đi đến nhiều người hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách Seo Video Youtube dành cho người mới làm Youtube

Tóm tắt nội dung chia sẻ tại video:

0:00 Mở đầu vấn đề chia sẻ cách làm Seo video Youtube

00:50 Giá trị mà bạn nhận được khi xem video

01:22 Tối ưu Seo tệp file video và file hình ảnh đổi tên chuẩn nhất

02:31 Tối ưu Seo thô cho video trước khi đăng video lên Youtube

03:23 Lưu ý khi Seo thô video và hình ảnh trước khi đăng lên Youtube

06:47 Cách đăng tải video lên Youtube và tối ưu Seo các siêu dữ liệu

15:50 Chỉnh sửa và tối ưu Seo video bằng công cụ TubeBuddy

Xem nội dung: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TubeBuddy công cụ giúp SEO Youtube hiệu quả

23:07 Bước cuối cùng là cách chia sẻ video đến các mạng xã hội 

25:00 Kết luận nội dung vấn đề chia sẻ Seo Video Youtube

Kết luận

Hy vọng qua video và bài viết này, Duy MKT Blog đã giúp ích cho bạn làm SEO Video Youtube cực kỳ dễ hiểu và dễ làm hiệu quả nhất. Nếu hay và hữu ích, đừng ngần ngại share, like và subscribe bài viết cũng như kênh youtube Duy MKT tại đây. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc. Duy sẽ trả lời các bạn sớm nhất trong 24h. Xin cảm ơn.